สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ไฮเซนส์ (Hisense) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของจีน และ Leica Camera AG ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีออปติคัลของเยอรมนี ได้เซ็นข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเร่งการประยุกต์ใช้และทำให้โทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์ระยะใกล้พิเศษเป็นที่นิยมในตลาดโลก
แมทธีอัส ฮาร์ช ซีอีโอไลก้าฯ เผยว่าการขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรมโทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของไลก้าฯ โดยไฮเซนส์ถือเป็นหุ้นส่วนที่ดีในการส่งต่อศักยภาพการผลิตภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ 4k สู่การชมภาพยนตร์ภายในบ้าน
ดร. หลินหลาน ประธานไฮเซนส์ กล่าวว่าไฮเซนส์มุ่งพัฒนาโทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์ให้เป็นอุตสาหกรรมใหม่ระดับโลก ซึ่งสร้างประสบการณ์รับชมผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ เม็ดสีสดใส ประหยัดพลังงาน ปกป้องสิ่งแวดล้อม และถนอมสายตา แก่ผู้บริโภคทั่วโลก
เนื้อหาที่น่าสนใจ :
รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y คาดขายดีที่สุดในโลก มีแววยอดขายแซงรถน้ำมัน
สปสช. จับมือ แอปฯ คลิกนิก ส่งยาโมลนูพิราเวียร์ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19
หลิน เสริมว่าเทคโนโลยีออปติคัลอันโดดเด่นของไลก้าฯ จะช่วยให้โทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์สามารถนำเสนอภาพที่คมชัดและละเอียด โดยการผสมผสานสไตล์การปรับแต่งภาพอันมีเอกลักษณ์ของไลก้าเข้ากับแสงเลเซอร์หลากสีสัน จะนำไปสู่ประสบการณ์การรับชมอันน่าทึ่ง
ทั้งนี้ ไลก้าฯ จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์โทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์รุ่นแรกอย่าง “ไลก้า ซินนี 1” (Leica Cine 1) ภายในเดือนกันยายนนี้ ณ การประชุมไอเอฟเอ (IFA) ในกรุงเบอร์ลิน
สำหรับไฮเซนส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิงเต่าของจีน ถือเป็นเจ้าตลาดโลกในด้านยอดจำหน่าย และครองส่วนแบ่งตลาดโทรทัศน์ทั่วโลกราวร้อยละ 49