SHORT CUT
ชวนรู้จัก แอป "Coffee Meets Bagel" แอปหาคู่ เน้นความสัมพันธ์ที่จริงจัง! ซึ่ง "สาวคะน้า" ใช้จนพบรัก กับ ไฮโซเก๊ แอป
ถือว่าเป็นเรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลของสังคมไทย จากกรณีของ การพบรักปนความลวงของ "สาวคะน้า" ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ กับ ไฮโซเก๊ ที่ชื่อเสียง ความรวยและเงินทองของฝ่ายชาย เป็นเรื่องที่สังคมต่างตั้งคำถามกันว่า "จริงหรือเค้ก" กันแน่ ?
สำหรับเรื่องราวของการพบกันระหว่าง "สาวคะน้า" กับ ไฮโซเก๊ มีการเปิดเผยกันออกมาในภายหลังว่า ทั้งคู่พบเจอกันผ่านทาง แอปฯหาคู่ Coffee Meets Bagel
สำหรับใครที่ยงไม่เคยได้ยิน หรือยังไม่รู้จักกับแอปฯนี้ , เราลองทำความรู้จักกัน คร่าวๆ ว่า จุดเด่น ของแอปฯนี้ เป็นอย่างไร
Coffee Meets Bagel (CMB) เป็นแอปพลิเคชันหาคู่ที่เน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่จริงจังและยั่งยืน มีจุดเริ่มต้นมานานแล้ว โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2012 โดยสามพี่น้องชาวเกาหลีใต้ ได้แก่ อารัม คัง (Arum Kang), ดาวุน คัง (Dawoon Kang) และซู คัง (Soo Kang)
แอปฯ นี้ จะ เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณในการจับคู่ CMB ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่จริงจังและยั่งยืน โดยจะคัดเลือกคู่แมตช์อย่างพิถีพิถันจากข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน เช่น อายุ การศึกษา ความสนใจ รวมถึงคอนเนกชันบน Facebook และนำเสนอให้วันละหนึ่งครั้งเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากแอปฯ หาคู่อื่นๆ ที่มักจะเน้นการนำเสนอโปรไฟล์จำนวนมาก
• ระบบการแนะนำคู่แมตช์ที่เป็นเอกลักษณ์: แอปพลิเคชันจะส่งคู่แมตช์ที่เรียกว่า "bagels" ให้ผู้ใช้พิจารณาทุกเที่ยงวัน ผู้ใช้งานจะมีเวลา 24 ชั่วโมงในการตัดสินใจว่าจะ "ชอบ" หรือ "ข้าม" ซึ่งกระตุ้นให้ตัดสินใจอย่างรวดเร็ว หากทั้งสองฝ่ายกด "ชอบ" ซึ่งกันและกัน ระบบจะเปิดห้องแชตให้เริ่มสนทนา
• อัลกอริทึมอัจฉริยะในการคัดกรอง: CMB ใช้อัลกอริทึมอัจฉริยะที่พิจารณาทั้งภูมิหลัง การศึกษา อาชีพ ความสนใจ และเพื่อนที่มีร่วมกันในการคัดสรรคู่แมตช์
• ให้ความสำคัญกับผู้หญิงและคุณภาพของการจับคู่ : CMB ก่อตั้งโดยสามพี่น้องตระกูลคังด้วยแนวคิดที่จะสร้างแพลตฟอร์มเดทติ้งที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงและคุณภาพของการจับคู่ แทนที่จะแข่งกันที่ปริมาณผู้ใช้งาน
• แก้ปัญหาสัดส่วนผู้ใช้ชาย-หญิงที่ไม่สมดุล: CMB มีระบบที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหานี้ โดยสำหรับผู้หญิง CMB จะแสดงเฉพาะผู้ชายที่กด "ไลค์" แล้วเท่านั้น ทำให้ประหยัดเวลาในการเลือกดูโปรไฟล์ที่ไม่สนใจ ส่วนผู้ชายจะได้รับการแนะนำคู่แมตช์ได้สูงสุด 21 คนต่อวัน
ปัจจุบัน รูปแบบธุรกิจของ Coffee Meets Bagel ยังเป็นแบบ freemium ที่ให้ดาวน์โหลดและสมัครใช้งานฟรี แต่ผู้ใช้สามารถซื้อ "coffee beans" สกุลเงินเสมือนในแอปเพื่อปลดล็อกบริการพรีเมียมต่างๆ ได้ โดย CMB เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในหลายประเทศ รวมถึงฮ่องกงและสิงคโปร์ในเอเชีย แต่ผู้ใช้จากทั่วโลกสามารถดาวน์โหลดและลงทะเบียนได้