svasdssvasds

Google Ads เปิดตัวฟีเจอร์ AI สร้างภาพคน พร้อมแนะนำธีมโฆษณาให้ตรงเป้าหมาย

Google Ads เปิดตัวฟีเจอร์ AI สร้างภาพคน พร้อมแนะนำธีมโฆษณาให้ตรงเป้าหมาย

Google Ads เปิดตัวฟีเจอร์ AI สร้างภาพมนุษย์ พร้อมแนะนำธีมแคมเปญโฆษณาตรงกลุ่มเป้าหมาย สมจริงแบบไม่ Fake แต่ยังมีข้อจำกัดอยู่หลายข้อ

Image Generation – สร้างภาพโฆษณาด้วย AI ให้สมจริงยิ่งขึ้น

Google Ads เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘Image Generation’ ช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างภาพสำหรับแคมเปญโฆษณาได้ง่ายขึ้น ด้วย AI ที่พัฒนาขึ้นเพื่อสร้างภาพมนุษย์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีขึ้น และลดข้อผิดพลาดด้านรายละเอียด เช่น นิ้วมือที่มักจะไม่สมบูรณ์

ฟีเจอร์นี้ใช้ โมเดล Imagen 3 ในการสร้างภาพผ่านคำสั่งข้อความ (text prompt) โดย AI สามารถสร้างภาพมนุษย์ผู้ใหญ่ได้อย่างแม่นยำ โดยในอดีต Imagen 3  ที่เคยมีปัญหาเรื่องการสร้างภาพบุคคล แต่กูเกิลไปปรับปรุงกลับมา และเริ่มให้บริการสร้างภาพบุคคลในแอพตัวอื่นๆ เช่น Google Workspace แล้ว 
 

ข้อจำกัดของ AI ในการสร้างภาพโฆษณาของ Google  มีอะไรบ้าง

ข้อจำกัดของ AI ในการสร้างภาพโฆษณาของ Google และเหตุผลที่ข้อจำกัดเหล่านี้สำคัญ มีดังนี้:

บุคคลที่ไม่สามารถสร้างได้ : AI ไม่สามารถสร้างภาพของดารา, นักการเมือง, เด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง
เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม: AI ไม่สามารถสร้างภาพที่มีเนื้อหาละเอียดอ่อนหรือไม่เหมาะสม
สินค้าที่มีแบรนด์เจาะจง: ไม่สามารถวางภาพบุคคลที่สร้างจาก AI ร่วมกับสินค้าที่มีแบรนด์เจาะจงได้
ประเภทของภาพ: ต้องเป็นภาพกิจกรรมไลฟ์สไตล์ของผู้ใหญ่เท่านั้น
ความโปร่งใส: ภาพทุกภาพที่สร้างด้วย AI จะถูกฝังลายน้ำ SynthID เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและสามารถแยกภาพ AI ออกจากภาพมนุษย์ตัวจริงได้

ทั้งนี้ ทุกภาพที่สร้างขึ้นจะถูกฝัง SynthID ซึ่งเป็นลายน้ำดิจิทัลเพื่อให้สามารถระบุได้ว่าเป็นภาพที่สร้างจาก AI แยกจากภาพจริง

Google Ads เปิดตัวฟีเจอร์ AI สร้างภาพมนุษย์ พร้อมแนะนำธีมแคมเปญตรงกลุ่มเป้าหมาย

 Asset-audience Recommendations – แนะนำธีมภาพให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย 

นอกจากการสร้างภาพด้วย AI แล้ว Google ยังเพิ่มฟีเจอร์ ‘Asset-audience Recommendations’ ที่ช่วยนักการตลาดเลือกธีมและองค์ประกอบภาพให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญ โดย AI จะวิเคราะห์และแนะนำแนวทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้โฆษณาดึงดูดความสนใจและสร้างแรงบันดาลใจได้ดียิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ Image Generation กำลังทยอยเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้บางกลุ่มผ่าน Google Ads Manager ส่วน Asset-audience Recommendations พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ เพียงเข้าสู่ระบบ Google Ads และเริ่มต้นสร้างแคมเปญได้เลย 

ที่มา : blog.google 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related