svasdssvasds

Duolingo แอป สอนภาษาชื่อดัง ประกาศ Duo นกฮูกเขียว มาสคอตของแอป "สู่ขิต" แล้ว

Duolingo แอป สอนภาษาชื่อดัง ประกาศ Duo นกฮูกเขียว มาสคอตของแอป "สู่ขิต" แล้ว

ปั่นจัด! Duolingo แอป สอนภาษาชื่อดังของโลก ประกาศ Duo นกฮูกเขียว มาสคอตของแอป "สู่ขิต" แล้ว ตอนนี้ กำลังเร่งสืบสวนสาเหตุ แต่ทางแอปก็ รู้ว่าเจ้านกฮูกเขียวมีศัตรูมากมาย

SHORT CUT

  • สุดปั่น! Duolingo ประกาศข่าวใหญ่ว่า "นกฮูกเขียว" มาสคอตของแอปได้เสียชีวิตแล้ว พร้อมเปิดเผยว่ากำลังสืบสวนสาเหตุการตายนี้ 
  • โซเชียลมีเดียลุกเป็นไฟตามคำประกาศนี้ รวมทั้ง TikTok ที่เผยแพร่คลิปพิธีศพของ Duo 
  • นอกจากนี้ Duolingo ยังประกาศขอให้ผู้ใช้งานเคารพความเป็นส่วนตัวของมาสคอตในช่วงนี้. Duolingo เป็นแอปเรียนภาษาที่มีคนใช้มากที่สุด โดยใช้กลยุทธ์ "Gamification" ทำให้เรียนสนุกและไม่เบื่อ

ปั่นจัด! Duolingo แอป สอนภาษาชื่อดังของโลก ประกาศ Duo นกฮูกเขียว มาสคอตของแอป "สู่ขิต" แล้ว ตอนนี้ กำลังเร่งสืบสวนสาเหตุ แต่ทางแอปก็ รู้ว่าเจ้านกฮูกเขียวมีศัตรูมากมาย

เล่นเอาโซเชียลมีเดียลุกเป็นไฟเลยทีเดียว สำหรับคำประกาศผ่านโลกออนไลน์ผ่านทาง IG ของแอปพลิเคชั่น Duolingo หรือที่เรารู้จักกันในสมญานามแอป "นกฮูกเขียว" ว่า #นกฮูกเขียว ตายแล้ว ! และ แอป Duolingo ก็ประกาศลั่น กําลังสืบสวนสาเหตุการตาย ครั้งนี้ 

สำหรับ ใครที่เคยใช้งานแอป Duolingo  คงจะเคยเห็น  “The Duolingo Owl” มาสคอต ที่เป็นรูปร่าง นกฮูกตัวเขียว ของแอปพลิเคชันสอนภาษากันมาบ้างแล้ว  และดูเหมือนว่า เจ้ามาสคอต จะได้จากแฟนๆ ไปแล้ว ถ้ายึดเอาความจริงจากคำประกาศ  นอกจากนี้ ใน TikTok ของช่อง  Duolingo ยังสานต่อกระแสไวรัล ด้วยคลิปวิดีโอ พิธีศพของ Duo เจ้านกฮูกเขียว อีกด้วย

นอกจากนี้ ในคำประกาศ แอป Duolingo ยังระบุอีกว่า  "เรารู้ว่าเจ้านกฮูกเขียวมีศัตรูมากมาย แต่ก็ขอให้งดแสดงความคิดเห็นในแง่ลบด้วย และถ้าอยากแชร์จริงๆ โปรดระบุหมายเลขบัตรเครดิตของคุณมา เพื่อที่เราจะได้ลงทะเบียน #DuolingoMax เพื่อให้คุณได้อยู่ในความทรงจําของเขาโดยอัตโนมัติ สุดท้ายนี้เราขอขอบคุณที่เคารพความเป็นส่วนตัวของนกฮูกเขียวในเวลานี้"

Duolingo แอป สอนภาษาชื่อดัง ประกาศ Duo นกฮูกเขียว มาสคอตของแอป \"สู่ขิต\" แล้ว

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Duolingo (@duolingo)

 

ทำความรู้จัก แอป Duolingo ที่มีมาสคอตเป็นนกฮูกเขียว

Duolingo “ดิวโอลิงโก้” คือแอปพลิเคชันเรียนภาษาที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด จุดที่แตกต่างและโดดเด่นคือด้วยกลยุทธ์แบบ “Gamification” ทำให้น่าเบื่อน้อยที่สุด และที่สำคัญ ไม่ต้องจ่ายตังค์ก็เข้ามาใช้งานฟรีได้

“ลูอิส วอน อาห์น” ผู้ก่อตั้ง Duolingo มีมุมมองว่า การเรียนภาษาไม่ควรต้องมีค่าใช้จ่ายราคาแพง ทุกคนต้องเข้าถึงได้ จนถึงปัจจุบันแอปฯ มีคนจ่ายเงินเพียง 8% แต่กลับมีมูลค่าบริษัทกว่า “4 แสนล้านบาท” ในปี 2024  พร้อมรายได้ปีล่าสุดอีก “หมื่นล้านบาท” อีกด้วย 

สำหรับในไทย พบว่า มีการเติบโตเร็วที่สุดในอาเซียน เพราะเด็กไทยอยากเรียนสนใจอยากเรียนต่อต่างประเทศมากขึ้น ใช้เวลาในการเรียนเฉลี่ย 11 นาทีต่อวัน ในแอปนี้ 

ปั่นจัด! Duolingo แอป สอนภาษาชื่อดังของโลก ประกาศ Duo นกฮูกเขียว มาสคอตของแอป  "สู่ขิต" แล้ว   Credit ภาพ REUTERS

และนับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 แอป Duolingo  เริ่มเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการทำการตลาดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะบน “TikTok” ที่ทำให้แอปฯ ได้รับการพูดถึงมากขึ้น

 

@duolingo RIP DUO #duolingo ♬ Dixon Dallas Good Lookin - Jake Hill

 


 

 

 

กลยุทธ์ของแอป Duolingo ที่ทำให้เติบโต คืออะไร ?

ตัวเลขผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2024 ของ “Duolingo” ระบุว่า มีจำนวนสมาชิกแบบพรีเมียมอยู่ที่ 8 ล้านราย เพิ่มขึ้น 52% เทียบกับไตรมาสเดียวกันเมื่อปีก่อนหน้า ส่วนของรายได้จากสมาชิกพรีเมียมอยู่ที่ 156.5 ล้านดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยราว “5 พันล้านบาท” เพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อนหน้า

แม้จะมีผู้ใช้งานที่จ่ายเงินแบบพรีเมียมเพียง 8% เท่านั้น แต่เพราะฐานผู้ใช้งานของ Duolingo มีพอร์ชันที่ใหญ่มาก โดยในจดหมายถึงผู้ถือหุ้นระบุว่า ปัจจุบันมี “Daily Active Users” 34.1 ล้านราย เพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า บริษัทจะไม่เพิ่มกลยุทธ์เพื่อดึงดูดสมาชิกพรีเมียมเลย ยังมีการดึงดูดด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น ซึ่ง “ลูอิส” เคยบอกว่า เงินที่เขาเสียไปจากบริการฟรี อาจเทียบเท่ากับงบประมาณด้านการตลาดของแอปฯ คู่แข่งก็ได้ใครจะรู้

ปั่นจัด! Duolingo แอป สอนภาษาชื่อดังของโลก ประกาศ Duo นกฮูกเขียว มาสคอตของแอป  "สู่ขิต" แล้ว   Credit ภาพ REUTERS

ส่วนสำคัญที่ทำให้ “ดิวโอลิงโก” แตกต่างจากการเรียนภาษาในอดีต คือการใช้กลเม็ดแบบ “Gamification” เพื่อทำให้ผู้เรียนเรียนได้อย่างต่อเนื่อง การออกแบบบทเรียนที่ใช้เวลาเพียง 3 นาที ด้วยหน้าอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย รวมถึงประโยคตลกๆ ที่สร้างความขบขันระหว่างทางก่อนข้ามไปด่านต่อๆ ไป

ที่มา usatoday  forbes investors.duolingo.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related