svasdssvasds

ChatGPT ก้าวขึ้นเบอร์ 1 มีผู้ใช้ครบ 200 ล้านคนแล้ว คาด iOS 18 คนใช้เยอะขึ้นอีก

ChatGPT ก้าวขึ้นเบอร์ 1  มีผู้ใช้ครบ 200 ล้านคนแล้ว คาด iOS 18 คนใช้เยอะขึ้นอีก

OpenAI ประสบความสำเร็จกับการสร้างปัญญาประดิษฐ์หรือแชทบอทให้คนทั่วไปใช้งานทั้งแบบฟรีและจ่ายรายเดือน นับตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมา ปัจจุบันได้มีผู้ใช้ครบ 200 ล้านคนทั่วโลกแล้ว

SHORT CUT

  • ChatGPT กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและได้รับความนิยมอย่างมาก ChatGPT มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากทั้งผู้ใช้งานทั่วไปและองค์กรขนาดใหญ่ เช่น บริษัทในกลุ่ม Fortune 500
  • ความร่วมมือระหว่าง OpenAI และ Apple จะผลักดันให้ ChatGPT เติบโตยิ่งขึ้น การรวม ChatGPT เข้ากับ Siri ใน iOS 18 จะทำให้ผู้ใช้ iPhone สามารถเข้าถึง ChatGPT ได้ง่ายขึ้น และคาดว่าจะดึงดูดผู้ใช้งานใหม่ ๆ เข้ามาจำนวนมาก
  • ความร่วมมือนี้เป็นการแลกเปลี่ยนที่มีมูลค่า แม้ว่าจะไม่มีการแลกเปลี่ยนเงินสดโดยตรงระหว่าง OpenAI และ Apple แต่ทั้งสองบริษัทต่างได้รับประโยชน์จากความร่วมมือนี้ โดย OpenAI ได้เข้าถึงฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่ของ Apple ขณะที่ Apple ได้เพิ่มฟังก์ชันการทำงานให้กับผลิตภัณฑ์ของตน

OpenAI ประสบความสำเร็จกับการสร้างปัญญาประดิษฐ์หรือแชทบอทให้คนทั่วไปใช้งานทั้งแบบฟรีและจ่ายรายเดือน นับตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมา ปัจจุบันได้มีผู้ใช้ครบ 200 ล้านคนทั่วโลกแล้ว

ChatGPT จาก OpenAI กำลังจะกลายเป็นเครื่องมือ AI ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลกเพียงระยะเวลาสั้นๆ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2022 โดยล่าสุดมีผู้ใช้งานถึง 200 ล้านคนต่อสัปดาห์ และตัวเลขนี้มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อ Apple ประกาศรวม ChatGPT เข้ากับ Siri ใน iOS 18

“ในปัจจุบัน ผู้คนกำลังใช้เครื่องมือของเราเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน สร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงในด้านต่างๆ เช่น การดูแลสุขภาพและการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือในงานประจำวัน การแก้ปัญหาที่ยาก หรือปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์” นายแซม อัลท์แมน ซีอีโอ กล่าวกับ Axios

CREDIT : 9To5Mac

การร่วมมือระหว่าง OpenAI และ Apple นับเป็นก้าวสำคัญในวงการเทคโนโลยี โดยการนำ ChatGPT มาผนวกกับ Siri จะทำให้ผู้ใช้ iPhone สามารถเข้าถึงข้อมูลและคำตอบที่หลากหลายมากขึ้น เพียงแค่ถาม Siri

ChatGPT จะช่วยให้ Siri ตอบคำถามที่ซับซ้อนได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ การเขียน หรือแม้แต่การบ้าน

ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปเพิ่มหรือตั้งค่าอะไรเลย เพียงอัปเดตเป็น iOS 18 ก็สามารถใช้งานได้ทันที

การผสมผสานความรู้ส่วนตัวของ Siri กับความรู้ทั่วไปของ ChatGPT ทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น

"เมื่อคุณถาม Siri ถึงเรื่องที่ Siri ตอบไม่ได้ คุณจะมีตัวเลือกให้ใช้ ChatGPT เพื่อหาคำตอบ"

ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของ ChatGPT และการผนวกเข้ากับ iOS 18 เราจะได้เห็นบทบาทของ AI ในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นเรื่อยๆ

การเติบโตของ ChatGPT จะยิ่งทวีคูณมากขึ้นจากความร่วมมือกับ Apple ใน iOS 18 ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง ChatGPT ได้ง่ายขึ้นเพียงแค่ถาม Siri โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ความร่วมมือนี้ถือเป็นการ win-win สำหรับทั้งสองบริษัท โดย Apple ได้ขยายฐานผู้ใช้ของตน ขณะที่ OpenAI ได้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ใหม่ๆ

ที่มา : 9To5Mac

related