ในขณะที่หลายแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียอยากที่จะเป็นอย่าง TikTok แต่ TikTok เองก็อยากที่จะผันตัวเองเป็นเหมือน Playbook ของ Amazon
ในขณะที่ดูเหมือนว่าทุกแอปโซเชียลมีเดียกำลังก็อปติ๊กต๊อก (TikTok) แต่ตอน TikTok เองก็อยากที่จะเป็นเหมือน Playbook ของ Amazon
TikTok กำลังมองหาการสร้างเครือข่ายโลจิสติกส์และคลังสินค้าใหม่ในสหรัฐอเมริกาเพื่อสนับสนุนความพยายามด้านอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ตามประกาศรับตำแหน่งงานที่โพสต์ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ในเว็บไซต์จ้างงานและหน้า LinkedIn
เช่นเดียวกับเครือข่ายโซเชียลอื่น ๆ TikTok ได้ขยายไปสู่ e-Commerce เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ปัจจุบัน TikTok เสนอตัวเลือกการช็อปปิ้งที่เรียกว่า TikTok Shop ในบางประเทศ เช่น สหราชอาณาจักร และอินโดนีเซีย ซึ่งช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มได้ นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ Shopify เพื่อเปิดใช้งานการช็อปปิ้งบนแพลตฟอร์ม
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :
แต่ด้วยการโพสต์หาตำแหน่งงานล่าสุดซึ่งรายงานครั้งแรกโดย Axios ดูเหมือนว่า TikTok จะต้องการไปไกลกว่านี้ แทนที่จะทำหน้าที่เป็นเพียงแพลตฟอร์มในการเข้าถึงลูกค้า TikTok อาจต้องการสนับสนุนด้านลอจิสติกส์เพื่อสร้างสิ่งที่เรียกว่า "ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซใหม่และดีกว่า"
"ด้วยการให้บริการคลังสินค้า การส่งมอบ และการคืนสินค้าแก่ลูกค้า ภารกิจของเราคือการช่วยผู้ขายปรับปรุงความสามารถในการปฏิบัติงานและประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่น่าพึงพอใจแก่ผู้ซื้อ และรับประกันการเติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืนของ TikTok Shop" TikTok กล่าวในการโพสต์รับสมัครงาน
ตัวอย่างเช่น ในการโพสต์รับสมัครงาน TikTok ระบุว่า กำลังมองหาใครสักคนที่จะ "สร้างบริการเติมเต็มสินค้าใหม่ตั้งแต่ต้น" และ "รับผิดชอบในการพัฒนาธุรกิจด้านบริการจัดการสินค้าตามคำสั่งซื้อของ TikTok อีคอมเมิร์ซลอจิสติกส์ในสหรัฐอเมริกา"
หลายบทบาทได้รับการโพสต์โดยอิงจากซีแอตเทิล ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัทแห่งแรกของ Amazon ด้วย เครือข่ายโลจิสติกส์และการจัดส่งที่กว้างขวางของ Amazon ได้เปลี่ยนให้เป็นเครื่องมือกลางสำหรับผู้ค้าจำนวนมาก และทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายพร้อมการจัดส่งที่รวดเร็ว
โฆษกของ TikTok ปฏิเสธที่จะอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับบทบาทล่าสุด ว่า "บริษัทมุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่มีคุณค่าในประเทศต่าง ๆ ที่ TikTok Shop ให้บริการอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสหราชอาณาจักร ซึ่งรวมถึงการจัดหาคุณสมบัติผลิตภัณฑ์และตัวเลือกการจัดส่งให้กับผู้ค้า"