svasdssvasds

MouthPad อุปกรณ์เปลี่ยนลิ้นเป็นเมาส์ บังคับโทรศัพท์ได้ ใช้งานได้จริงแล้ว

MouthPad อุปกรณ์เปลี่ยนลิ้นเป็นเมาส์ บังคับโทรศัพท์ได้ ใช้งานได้จริงแล้ว

MouthPad หนึ่งในนวัตกรรมสุดอัจฉริยะที่เคยได้เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดในงาน CES 2024 เทคโนโลยีนี้สามารถใช้งานได้จริงแล้ว ซึ่งล่าสุดบริษัทเผยว่าจะส่งมอบอุปกรณ์สุดเจ๋งนี้ให้ผู้ที่สนใจในปลายปีนี้

MouthPad อุปกรณ์สุดอัจฉริยะที่เข้ามาโชว์ตัวในงาน CES 2024 อีกครั้ง หลังที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้และใช้เวลาในการพัฒนากว่า 1 ปี ขณะนี้อุปกรณ์ MouthPad สามารถใช้งานได้จริงแล้ว ซึ่งผู้ใช้สามารถคุมทัชแพดที่อยู่บนเพดานปากได้ ซึ่งนี่เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยให้ผู้พิการสามารถใช้งานลิ้นแทนการจับเมาส์ได้ 

MouthPad คืออะไร ทำงานอย่างไรบ้าง?

Credit : Augmental MouthPad มีลักษณะการออกแบบคล้ายกับรีเทนเนอร์ โดยมีแบตเตอรี่ในตัวและสามารถเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธได้  ไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใดๆ ก็สามารถเชื่อมต่อได้ทันทีที่แกะกล่อง ด้วยระบบปฏิบัติการมาตรฐานส่วนใหญ่

ตัวผิววัสดุใช้เรซินเกรดเดียวกับที่ใช้ในงานทันตกรรมทำให้ปลอดภัยในการใช้งาน ส่วนแบตเตอรี่ผลิตโดยบริษัท Varta ที่ผลิตแบตเตอรี่เกรดเดียวกับที่ใช้ในชิ้นส่วนฝังในร่างกาย โดยอุปกรณ์ MouthPad จะอยู่ได้นาน 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จ น้ำหนักรวม 7.5 กรัม

Credit : Augmental โดยตัวอุปกรณ์นี้จะตรวจจับทุกการเคลื่อนไหวและท่าทางของลิ้นของคุณแบบเรียลไทม์ เพื่อรองรับการควบคุมเคอร์เซอร์และการคลิกมาตรฐาน ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผู้พิการสามารถใช้ชีวิตง่ายขึ้นได้จริงๆ แต่อีกแง่หนึ่ง MouthPad ก็ยังสามารถใช้ช่วยให้คนทั่วไปทำงานได้ง่ายขึ้น แค่ขยับปากก็สามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ได้แทนการคลิกเมาส์

Credit : Augmental

เนื่องจากอุปกรณ์ MouthPad นี้มีลักษณะคล้ายรีเทนเนอร์ ซึ่งอุปกรณ์นี้จะเริ่มจำหน่ายภายในปีนี้ โดยสินค้าจะผลิตให้เข้ากับช่องปากแต่ละคนด้วยเครื่องพิมพ์ 3D Printer อย่างไรก็ตามยังไม่มีราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา ยังคงต้องรอลุ้นอีกครั้งว่าจะมีราคาเท่าไร

ที่มา : engadget

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related