svasdssvasds

Motion Pillow หมอนอัจฉริยะ แก้ปัญหาคนนอนกรน ช่วยปรับท่านอนให้อัตโนมัติ

Motion Pillow หมอนอัจฉริยะ แก้ปัญหาคนนอนกรน ช่วยปรับท่านอนให้อัตโนมัติ

Motion Pillow หมอนสุดอัจฉริยะที่จะช่วยแก้ปัญหาการนอนกรนได้ด้วยเทคโนโลยีที่จะช่วยปรับท่านอนให้โดยอัตโนมัติ พร้อมยังมีเทคโนโลยีตรวจจับเสียงกรน ซึ่งได้มาเปิดตัวโชว์ในงาน CES 2024

Motion Pillow หมอนอัจฉริยะแก้ปัญหาคนนอนกรน ที่พัฒนาโดยบริษัท 10Minds ซึ่งได้เคลมไว้ว่า ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางคลินิก แก้ปัญหาการนอนกรนตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงขั้นรุนแรงได้ ซึ่งจากการทดลองพบว่าผู้ใช้หมอนอัจฉริยะนี้ มีความถี่และระดับเสียงของการนอนกรนที่ลดลง และมีคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น

หมอนอัจฉริยะใบนี้จะช่วยตรวจสอบเสียงการนอนกรน ตามด้วยปรับระดับหมอนหนุนเพื่อเปิดทางเดินหายใจ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหานอนกรนได้โดยอัตโนมัติและเหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน 

Credit : Motion Pillow โมชัน พิลโล ทำมาจากเมมโมรีโฟม โดยถูกออกแบบให้ปรับรับกับส่วนโค้งเว้าของศีรษะและคอของผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว ซึ่งด้านในหมอนจะมีถุงลม 7 ใบ ที่ร่วมกับระบบ Solution Box เพื่อตรวจจับเสียงกรนร่วมกับ AI และส่งสัญญาณไปยังถุงลมในหมอนเพื่อปรับหมอนให้เหมาะกับผู้ใช้โดยอัตโนมัติ 

 

Credit : Motion Pillow นอกจากนั้น Motion Pillow ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ หรือแอปพลิเคชันด้านสุขภาพอื่น ๆ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพการนอนหลับ สามารถนำไปใช้ขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากแพทย์เมื่อจำเป็นได้ ผู้เข้าร่วมการทดลองเกือบ 94 เปอร์เซ็นต์นอนกรนน้อยลงเมื่อใช้หมอนใบนี้ โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 420 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 14,600 บาท

ที่มา : interestingengineering

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related