Twitter เปิดตัวรูปลักษณ์ใหม่สำหรับไอคอนที่ใช้ในเครือข่ายโซเชียล หลังจากที่เปลี่ยนฟอนท์ไปเป็นแบบ Chirp ตั้งแต่ ส.ค. 2021
Twitter กำลังเปิดตัวรูปลักษณ์ใหม่สำหรับไอคอนที่ใช้ในเครือข่ายโซเชียล Twitter ยืนยันในหัวข้อในบัญชีการออกแบบเมื่อวันศุกร์ ไอคอนต่าง ๆ ใช้เส้นที่หนากว่าเล็กน้อย และทุกอย่างก็ดูเป็นเหลี่ยมขึ้นเล็กน้อย
"เป้าหมายคือการสร้างชุดไอคอนที่เหนียวแน่นซึ่งมีรูปร่างและสไตล์ที่เป็นตัวหนา แต่ยังคงมีความเกี่ยวข้องและหน้าด้านเล็กน้อยหากเป็นไปได้" Twitter กล่าวในเธรด ทวีตสองรายการจากชุดข้อความทำให้ง่ายต่อการดูว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง
The goal was to create a cohesive set of icons that are bold in shape and style yet still relatable and a little cheeky where possible. pic.twitter.com/vXphgv4pCK
— Twitter Design (@TwitterDesign) October 21, 2022
อันนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาดูเหมือนเมื่อก่อนและตอนนี้
We’re so excited to share this with you all, and we’ll be continuing to add to the set.
— Twitter Design (@TwitterDesign) October 21, 2022
Which icons are your favorite so far? pic.twitter.com/y3Z37apdYu
อันหลังแสดงให้เห็นทั้งพวงของพวกเขาในภาพเดียว
Twitter จะทำให้ไอคอนใหม่พร้อมใช้งานสำหรับทุกคนบนเว็บ iOS และ Android "ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า" เชากิ แอมดู (Shaokyi Amdo) โฆษกของ Twitter กล่าวในอีเมล
การเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามภาษาการออกแบบภาพใหม่ของ Twitter ที่เปิดตัวไปเมื่อ ส.ค. 2021 ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวแบบอักษร Chirp ในแอป