svasdssvasds

#สรุปให้ กรณี "ปลื้ม VRZO" โดนฟ้อง หลอกลงทุน Crypto เสียหายร่วม 15 ล้านบาท"

#สรุปให้ กรณี "ปลื้ม VRZO" โดนฟ้อง หลอกลงทุน Crypto เสียหายร่วม 15 ล้านบาท"

ปลื้ม VRZO ได้เป็นข่าวดังอีกครั้งจากกรณีโปรเจกต์ Crypto Ronin NFT ซึ่งโปรเจกต์ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2564 แต่ก็ยังไม่สามารถเล่นได้ ล่าสุด Bitkub ถอนโปรเจกต์นี้ออกจึงทำให้นักลงทุนสรุปได้ว่าโดนโกงจากโปรเจกต์นี้

ปลื้ม VRZO ได้เปิดโปรเจกต์ลงทุน Crypto Ronin NFT ในปี 2564 โดยได้อ้างว่า Special NFT สามารถนำไปใช้เล่นเกม-สร้างรายได้ต่างๆ ภายในเกมได้ ซึ่งเป็นรูปแบบเกมแบบ Play To Earn คล้ายกับเกม NFT อื่นๆ โดยจะเปิดในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 เรามาดูไทม์ไลน์กัน

#สรุปให้ กรณี \"ปลื้ม VRZO\" โดนฟ้อง หลอกลงทุน Crypto เสียหายร่วม 15 ล้านบาท\"

มีนักลงทุนหลายคนร่วมลงทุนไปกับ Crypto Ronin NFT เป็นจำนวนเงินกว่า 15 ล้านบาท และเมื่อถึงเวลา "เกมก็ไม่สามารถเล่นได้" ซึ่งทางทีมงานแจ้งว่า เกมจะเลื่อนไปเปิดในเดือนสิงหาคม 65 และเมื่อถึงเวลาก็เล่นไม่ได้อีกครั้ง

ในเดือนมีนาคม 2566 ทาง Bitkub ประกาศถอด Crypto Ronin NFT ออกจาก Registered Project ซึ่งข่าวสารนี้ทำให้นักลงทุนเชื่อว่าตนเองอาจโดนโกง เลยตัดสินใจรวมตัวแจ้งความเอาผิด ปลื้ม และ บริษัท VRZO

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปลื้ม VRZO ถือว่าเป็นที่รู้จักของหมู่วัยรุ่นในฐานะเจ้าช่องยูทูป VRZO ซึ่งนับเป็นยูทูบเบอร์ยุคแรก ๆ ที่มีผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน และต่อมาในปี พ.ศ. 2562 สุรบถได้ถูกวางตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในลำดับที่ 33 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ในระหว่างที่นายชวนได้รับเลือกเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ปลื้ม VRZO ก็ได้รับการวางตัวให้ปฏิบัติงานในทีมงานของประธานรัฐสภา โดยระยะแรกจะให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการส่วนตัว หลังจากนั้นในเดือน สิงหาคม 2553 กระทรวงวัฒนธรรม ได้แต่งตั้งให้ปลื้ม VRZO เป็นผู้ช่วยโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม

 

ซึ่งกรณีลงทุน NFT แบบนี้ได้เกิดขึ้นกันทั่วโลก อย่างไรต้องรอการพิจารณาคดีและการชี้แจงจากปลื้ม VRZO อีกครั้ง ว่าเหตุการณ์การลงทุนครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งทางผู้ถูกฟ้องยังไม่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นนี้ 

related