svasdssvasds

ส.ว.แทมมี่ เผย สหรัฐ เตรียมบริจาควัคซีนโควิด-19 ให้ไทย 2.5 ล้านโดส

ส.ว.แทมมี่ เผย สหรัฐ เตรียมบริจาควัคซีนโควิด-19 ให้ไทย 2.5 ล้านโดส

สหรัฐยื่นมือช่วยเพราะไทยวิกฤต ! ส.ว. แทมมี ดักเวิร์ธ เผย สหรัฐฯ เตรียมส่งวัคซีนโควิด-19 ให้ไทยทั้งสิ้น 2.5 ล้านโดส โดยจัดส่งชุดแรกให้เป็นวัคซีนไฟเซอร์ จำนวนไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านโดส กำหนดจัดส่งถึงกรุงเทพฯ ในวันศุกร์นี้ (30 ก.ค.)

พันโทหญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เชื้อสายไทย ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา  เปิดเผยว่า ประเทศ สหรัฐฯ เตรียมส่งวัคซีนโควิด-19 ให้ไทยทั้งสิ้น 2.5 ล้านโดส โดยจัดส่งชุดแรกให้เป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านโดส

โดย ส.ว. แทมมี ดักเวิร์ธ  กล่าวประเด็นนี้ ใน ระหว่างพิธีการเปิดงานเสวนาออนไลน์ภายใต้หัวข้อ “U.S. and Thailand Perspectives on Geostrategic Landscape and Regional Architecture” จัดโดยสถาบัน East-West Center ในกรุงวอชิงตันและสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน

ส.ว. แทมมี ดักเวิร์ธ ระบุว่า สหรัฐได้ส่งวัคซีนโควิด-19 ของวัคซีนไฟเซอร์ 1.54 ล้านโดสไปยังประเทศไทยแล้ว โดยวัคซีนดังกล่าว มีกำหนดจัดส่งถึงกรุงเทพฯ ในวันศุกร์นี้ (30 ก.ค.) หลังจากล่าช้าไปมากกว่าหนึ่งเดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐ ณ กรุงเทพมหานคร จะแถลงข่าวการรับมอบ วัคซีนโควิด-19 ในตอนเช้าของวันดังกล่าว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ความร่วมมือระหว่างกัน โดยดักเวิร์ธ กล่าวว่า สหรัฐให้ความสำคัญกับมิตรภาพที่มีต่อไทย ในฐานะเพื่อน และพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาค

ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกา ไม่ใช่ประเทศเดียวที่บริจาควัคซีนโควิด-19 ให้ไทย เพราะก่อนหน้า ญี่ปุ่นก็เพิ่งบริจาควัคซีนโควิด-19  วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1.05 ล้านโดส

ปัจจุบัน สถานการณ์ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ของไทย ถือว่า ล้มเหลวอย่างมาก และถือเป็นภาพกระจกสะท้อนการทำงานของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อทำสถิตินิวไฮต่อเนื่อง ล่าสุด วันที่ 29 ก.ค. มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17,669 รายและเสียงชีวิต 165 รายแล้ว

 

related