ยุคนี้เป็นยุคของเทคโนโลยีแห่งการสื่อสารออนไลน์ นอกจากจะเป็นประโยชน์ทางด้านการติดต่อแล้วยังช่วยให้การทำธุรกิจผ่านโลกออนไลน์เป็นไปอย่างสะดวก อย่างในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้มีส่งเสริมให้บรรดาบริษัทชาท้องถิ่นนั่งไลฟ์สดกลางไร่ชา เพื่อเพิ่มยอดขาย
ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อำเภอซวงไป่ แคว้นปกครองตนเองฉู่สยง กลุ่มชาติพันธุ์อี๋ มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้ส่งเสริมให้บรรดาบริษัทชาท้องถิ่นนั่งไลฟ์ขายผลิตภัณฑ์ชาของตนผ่านทางระบบออนไลน์ ท่ามกลางฉากทิวทัศน์ไร่ชาอันเขียวชอุ่ม
เนื้อหาที่น่าสนใจ :
Meta เริ่มเปิดใช้ Instagram “NFT” อีก 100 ประเทศทั่วโลก มีแววเปิดใช้ในไทย
แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า EV ทั่วโลก จีนครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 56%
กัมพูชาเผยยอดผู้ใช้ ‘อินเทอร์เน็ต’ สูงแตะ 17.8 ล้านราย มากกว่าจำนวนประชากร
ปัจจุบันอำเภอซวงไป่มีพื้นที่เพาะปลูกชามากกว่า 15,000 หมู่ (ราว 6,250 ไร่) ซึ่งในจำนวนนี้ราว 8,000 หมู่ (ราว 3,300 ไร่) เป็นไร่ชาบนภูเขาไป๋จู๋
อำเภอซวงไป่มีผลผลิตชาในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีนี้รวมอยู่ที่ประมาณ 79 ตัน โดยขณะนี้ถือเป็นฤดูกาลขายชาฤดูใบไม้ผลิ ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันมาจับจองพื้นที่ไลฟ์สดขายสินค้ากลางไร่ชาขนาดใหญ่