svasdssvasds

สลากดิจิทัล มือสอง ขึ้นรางวัลไม่ได้ กองสลากฯ เตือน ล็อกชื่อคนซื้อในแอปฯ

สลากดิจิทัล มือสอง ขึ้นรางวัลไม่ได้ กองสลากฯ เตือน ล็อกชื่อคนซื้อในแอปฯ

กองสลากฯ เตือน คนซื้อ สลากดิจิทัล มือสอง ขึ้นรางวัลไม่ได้ เพราะล็อกชื่อคนซื้อในแอปฯ เป๋าตัง รองโฆษกรัฐบาลบอก คนขายต่อก็ผิดกฎหมาย คนซื้อก็ขอให้ซื้อถูกต้องผ่านแอปฯ

รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "สำนักงานสลากเตือน! นำสลากดิจิทัลมาขายต่อมีความผิดถูกดำเนินคดี ผู้ซื้อระวังขึ้นเงินไม่ได้! เพราะเป็นกรรมสิทธิเจ้าของบัญชีที่ซื้อผ่านแอปเป๋าตังเท่านั้น!"

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกิดกระแสข่าวว่าที่สลากดิจิทัลหมดไว เพราะเหล่ายี่ปั๊วเหมาสลากราคา 80 บาท ไปขายต่อในราคาที่สูงขึ้น

ในโพสต์ยังระบุต่ออีกว่า "สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตือนการนำสลากดิจิทัลมาขายต่อ หรือขายเกินราคา 80 บาท มีความผิด จะถูกดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ ซึ่งสำนักงานสลากฯ มีระบบที่สามารถตรวจสอบได้ว่าสลากดิจิทัลใบนั้น ใครเป็นผู้ซื้อและเป็นเจ้าของ"

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุต่อว่า ส่วนผู้ที่ซื้อ สลากดิจิทัล ต่อจากผู้อื่นนั้น ขอให้ระวัง! หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามมา คือ “ไม่ได้รับเงิน” เนื่องจากระบบการขายสลากดิจิทัลผ่านแอปเป๋าตัง จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน และให้กรรมสิทธิเป็นของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปเป๋าตังเท่านั้น

เมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ ถ้าจะมารับสลากตัวจริงที่สำนักงานสลากฯ ก็ต้องใช้ชื่อผู้ซื้อบนแอปเป๋าตัง เพื่อยืนยันตัวตนในการรับสลากตัวจริงด้วย

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

"ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลโดยตรงผ่านแอปเป๋าตังเท่านั้น ระบบมีความปลอดภัย ขึ้นเงินรางวัลได้แน่นอน อย่าซื้อสลากดิจิทัลที่ประกาศขายต่อจากบุคคลอื่น" รองโฆษกฯ ระบุในโพสต์

 

related