svasdssvasds

เลือดไหลไม่หยุด ประชาธิปัตย์ สมาชิกลาออก ในยุคจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

เลือดไหลไม่หยุด ประชาธิปัตย์ สมาชิกลาออก ในยุคจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

ปริญญ์เอฟเฟกต์ เขย่าเก้าอี้จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประชาธิปัตย์ยังเลือดไหลออกไม่หยุด ตั้งแต่จุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรค มีสมาชิกลาออกแล้วทั้งสิ้น 18 คน

ปริญญ์เอฟเฟกต์ เขย่าเก้าอี้จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

เป็นอีกประเด็นร้อนทางการเมือง สำหรับแรงสั่นสะเทือนในพรรคประชาธิปัตย์ หลังจาก วิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และจี้ให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงสปิริต จากกรณีปริญญ์เอฟเฟกต์

และสถานการณ์ทำท่าจะร้อนระอุขึ้นไปอีก เมื่อมีกระแสข่าวว่า ในวันที่ 25 เมษายน อาจมีกรรมการบริหารพรรคลาออกจากตำแหน่งอีกเป็นจำนวนมาก ตัวเลขคร่าวๆ อยู่ที่ 7 – 8 คน  ซึ่งหากกรรมการฯ ลาออกเกินครึ่งหนึ่ง โดยหลักการแล้ว กรรมการฯ ทั้งชุดต้องหลุดจากตำแหน่งไปด้วย

แต่สุดท้ายในวันดังกล่าว มีกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากตำแหน่ง 2 คน แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่ คือ กนก วงษ์ตระหง่าน โดยให้เหตุผลว่า ด้วยสำนึกทางจริยธรรม และมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ไม่ได้ระบุเหตุผลใดใด ซึ่งคาดว่า แรงสั่นสะเทือนครั้งนี้คงไม่ทุเลาลงง่ายๆ แต่จะถึงขั้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่หรือไม่นั้น ก็ต้องจับตากันต่อไป

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหตุผลที่จุรินทร์ ต้องรับผิดชอบ จากกรณีปริญญ์เอฟเฟกต์

สาเหตุที่มีการส่งสัญญาณแรงๆ ให้จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็เนื่องมาจากสมาชิกพรรคหลายคนมองว่า จุรินทร์ต้องมีส่วนรับผิดชอบจากความเสื่อมเสียที่เกิดขึ้นกับพรรค จากกรณีปริญญ์เอฟเฟกต์

ด้วยจุรินทร์เป็นตัวตั้งตัวตีในการผลักดันให้ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค และเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็น ส.ส. หรือเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมาก่อน

แม้จะมีผู้คัดค้าน แต่จุรินทร์ก็ยังดึงดัน จนเกิดรอยร้าวในพรรคมาแล้ว จากการตัดสินใจลาออกของ กรณ์ จาติกวนิช อดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำใจรับไม่ได้ กับปฏิบัติการข้ามหัวในครั้งนั้น

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ประชาธิปัตย์ยุคจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

พรรคประชาธิปัตย์ในยุคที่จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค น่าจะเป็นอีกช่วงที่เกิดความขัดแย้งในพรรคค่อนข้างรุนแรง ในหลากหลายสถานการณ์และสตอรี่ ส่งผลให้มีสมาชิกลาออกจากพรรคไปเป็นจำนวนมาก

โดยตั้งแต่ปีแรกที่จุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรค และตัดสินใจนำพรรคเข้าร่วมรัฐบาล สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ก็มีสมาชิกลาออกทั้งสิ้น 7 คน ส่วนสาเหตุนั้นก็แตกต่างกันไป ทั้งที่ไม่พอใจการเข้าร่วมรัฐบาล หรือไม่พอใจในเรื่องอื่นๆ ผสมปนเปกัน

ต่อมาในปี 2563 ก็มีสมาชิกลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีก 3 ราย  และในปี 2564 มีสมาชิกพรรคลาออกอีก 2 ราย กระทั่งในปีล่าสุดนี้ ยังไม่ถึงกลางปี ก็มีสมาชิกลาออกเพิ่มอีก 6 ราย รวมแล้วทั้งสิ้น 18 ราย ดังรายชื่อต่อไปนี้

ปี 2562

1. ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ลูกนัท)

2. สมชัย ศรีสุทธิยากร

3. พริษฐ์ วัชรสินธุ (ไอติม)

4. กษิต ภิรมย์

5. กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

6. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม

7. พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

ปี 2563

8. กรณ์ จาติกวนิช

9. อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

10. นพ.ปรีชา มุสิกุล

ปี 2564

11. วิฑูรย์ นามบุตร

12. นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

ปี 2565

13. ถาวร เสนเนียม

14. ถวิล ไพรสณฑ์

15. สุรเชษฐ์ มาศดิตถ์

16. เอกนัฏ พร้อมพันธุ์

17. อภิชัย เตชะอุบล

18. วิทยา แก้วภราดัย

ลาออกจากตำแหน่งบริหาร แต่ยังเป็นสมาชิกพรรค

1. กนก วงษ์ตระหง่าน

2. มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

เลือดไหลไม่หยุด ประชาธิปัตย์ สมาชิกลาออก ในยุคจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

related