svasdssvasds

Zeekr เปิดตัว BRIC Battery แบตเตอรี่ EV อึด ทนไฟได้ 1,000 องศา วิ่งไกลสุด 870 กม.

Zeekr เปิดตัว BRIC Battery แบตเตอรี่ EV อึด ทนไฟได้ 1,000 องศา วิ่งไกลสุด 870 กม.

Zeekr กำลังจะเปิดตัว BRIC Battery ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับวงการรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจาก BRIC Battery นั้นได้มีการทดสอบความทนทานหลากหลายประเภท เช่น ทดสอบการบดอัด 22 ตัน หรือเผาด้วยไฟ 1,000 องศา

Zeekr หนึ่งในผู้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าค่ายจีน กำลังจะเปิดตัวแบตเตอรี่ EV รุ่นใหม่ BRIC Battery ซึ่งคาดว่าแบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้จะนำมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า Zeekr 007 ที่วิ่งได้ไกลสุด 870 กม./ชาร์จ ซึ่ง BRIC Battery จะมีดีอย่างไรนอกจากระยะทาง เราจะพาไปดูกันว่าแบตเตอรี่นี้อาจมาพลิกวงการรถยนต์ไฟฟ้าอย่างไรได้บ้าง 

 

ปัจจุบันผู้ที่สนใจรถ EV บางคนอาจยังกังวลในเรื่องความทนทานของแบตเตอรี่ หรือราคาของแบตเตอรี่ ซึ่งแบตเตอรี่ EV รุ่นใหม่ของ Zeekr ที่มีชื่อว่า BRIC Battery อาจทำให้คนที่กังวลเรื่องความทนทานอยู่ ไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไป

Zeekr เปิดตัว BRIC Battery แบตเตอรี่ EV อึด ทนไฟได้ 1,000 องศา วิ่งไกลสุด 870 กม. เนื่องจากทางบริษัทได้มีการทดสอบต่างๆ ว่าแบตเตอรี่ BRIC Battery ปลอดภัยจริง เช่น ทดสอบที่อุณหภูมิเย็นสุดขีด -45 องศา 

Zeekr เปิดตัว BRIC Battery แบตเตอรี่ EV อึด ทนไฟได้ 1,000 องศา วิ่งไกลสุด 870 กม.  ทดสอบความร้อนโดยการเผา BRIC Battery ด้วยเปลวไฟ 1,000 องศา เป็นเวลา 130 วินาที

Zeekr เปิดตัว BRIC Battery แบตเตอรี่ EV อึด ทนไฟได้ 1,000 องศา วิ่งไกลสุด 870 กม. ทดสอบการลากจูงแบตเตอรี่ BRIC Battery บนทางขรุขระระยะทาง 3 กม.

Zeekr เปิดตัว BRIC Battery แบตเตอรี่ EV อึด ทนไฟได้ 1,000 องศา วิ่งไกลสุด 870 กม.  ทดสอบการบดอัดตัวแบตเตอรี่ BRIC Battery ด้วยแรงอัด 22 ตัน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เราได้เห็นว่าเทคโนโลยีของแบตเตอรี่ได้ปลอดภัยขึ้นและสามารถทนทานกับทั้งอุณหภูมิ แรงอัด ทำให้มั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่ที่จะใช้บนรถยนต์ไฟฟ้าของ Zeekr จะไม่เสียหายง่ายและไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานอย่างแน่นอน

Zeekr เปิดตัว BRIC Battery แบตเตอรี่ EV อึด ทนไฟได้ 1,000 องศา วิ่งไกลสุด 870 กม. Zeekr ถือเป็นคู่แข่งของหลายแบรนด์ที่น่าสนใจ ซึ่งปัจจุบันได้มีการเปิดตัว Zeekr 007 และมียอดการสั่งซื้อกว่า 25,000 คันในงาน Guangzhou Auto Show และล่าสุดได้มีการมารับสมัครงานในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าเร็วๆนี้ Zeekr ก็มีแนวโน้มว่าจะเข้ามาจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศไทยเร็วๆนี้ 

ที่มา : electrek

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related