svasdssvasds

โอลิมปิก 2024 ใช้ ระบบ AI ปกป้องนักกีฬาจากการละเมิดคุกคาม บนโลกออนไลน์

โอลิมปิก 2024 ใช้ ระบบ AI ปกป้องนักกีฬาจากการละเมิดคุกคาม บนโลกออนไลน์

โอลิมปิก 2024 จะมี ระบบเฝ้าติดตามที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในปกป้องนักกีฬา - เจ้าหน้าที่ ที่มาทำงาน ในช่วงมหกรรมโอลิมปิก 2024 จากการล่วงละเมิด คุกคาม หรือ ทำให้ไม่ปลอดภัย บนโลกออนไลน์ , งานนี้ AI จะมีประโยชน์เป็นอย่างมากในการเซฟบุคลากรในโอลิมปิก

SHORT CUT

  • โอลิมปิก 2024 จะมี ระบบเฝ้าติดตามที่ขับเคลื่อนด้วย AI  ในปกป้องนักกีฬา - เจ้าหน้าที่ ที่มาทำงาน ในช่วงมหกรรมโอลิมปิก 2024 จากการล่วงละเมิด  คุกคาม หรือ ทำให้ไม่ปลอดภัย บนโลกออนไลน์ , 
  • งานนี้ AI จะมีประโยชน์เป็นอย่างมากในการเซฟบุคลากรในโอลิมปิก นอกจากนี้ ฝรั่งเศส ยังจะใช้ AI ในการตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติในที่สาธารณะด้วย 
  • นอกจากนี้ AI ยังมีส่วนในการพัฒนาเรื่องคุณภาพทางเสียง และ ภาพในการถ่ายทอดสด ในโอลิมปิกครั้งนี้ อีกด้วย

โอลิมปิก 2024 จะมี ระบบเฝ้าติดตามที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในปกป้องนักกีฬา - เจ้าหน้าที่ ที่มาทำงาน ในช่วงมหกรรมโอลิมปิก 2024 จากการล่วงละเมิด คุกคาม หรือ ทำให้ไม่ปลอดภัย บนโลกออนไลน์ , งานนี้ AI จะมีประโยชน์เป็นอย่างมากในการเซฟบุคลากรในโอลิมปิก

ใช้ AI ป้องกันนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ถูกล่วงละเมิด หรือ คุกคาม ในโอลิมปิก 

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เผยว่า ระบบเฝ้าติดตามที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะปกป้องนักกีฬาที่เข้าร่วมโอลิมปิก 2024 และเจ้าหน้าที่ ที่มาทำงาน ในช่วงมหกรรมโอลิมปิก 2024 จากการล่วงละเมิด หรือ คุกคาม ทำให้ไม่ปลอดภัย บนโลกออนไลน์ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปารีส 2024

แถลงการณ์จากคณะกรรมการฯ #ไอโอซี  ระบุว่าการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2024 หรือ ปารีส เกมส์ 2024 จะนำปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยบนโลกออนไลน์สำหรับนักกีฬาจำนวนมากเท่านี้เป็นครั้งแรก

โดยระบบที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI นี้จะติดตามบัญชีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดหลายพันบัญชีในกว่า 35 ภาษาแบบเรียลไทม์ และจะส่งสัญญาณเตือนภัยคุกคามที่ระบุพบ

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ( #IOC)  กล่าวว่า เคยมีการนำร่องใช้ระบบข้างต้นในช่วงสัปดาห์โอลิมปิก อีสปอร์ตในปี 2023 
 

AI ป้องกันการคุกคาม สแกนจากโพสต์ออนไลน์ 

โดยวิเคราะห์โพสต์สาธารณะมากกว่า 17,000 โพสต์ ส่งสัญญาณเตือนข้อความที่อาจไม่เหมาะสม 199 ข้อความจากผู้เขียน 48 คน ที่มุ่งเป้าไปยังบัญชีผู้เล่น 122 คน และบัญชีทางการของคณะกรรมการฯ 2 บัญชี

ระบบเฝ้าติดตามที่ขับเคลื่อนด้วย ปัญญาประดิษฐ์ AI ระบบนี้   ร่วมพัฒนาโดยคณะกรรมการนักกีฬา และคณะกรรมการทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล 

โดยจะช่วยให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากลเข้าใจถึงความท้าทายที่เหล่านักกีฬาเผชิญจากการล่วงละเมิดบนโลกออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเอื้อต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องนักกีฬาในการแข่งขันในอนาคตได้

ทั้งนี้ ระบบเฝ้าติดตามพฤติกรรม ล่วงละเมิด หรือ คุกคาม ทำให้ไม่ปลอดภัย บนโลกออนไลน์จะพร้อมใช้งานเพื่อดูแลนักกีฬา 15,000 คน และเจ้าหน้าที่มากกว่า 2,000 คน ตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2024 

อลิมปิก 2024 ใช้ ระบบ AI ปกป้องนักกีฬาจากการละเมิดคุกคาม บนโลกออนไลน์ Credit ภาพ REUTERS อลิมปิก 2024 ใช้ ระบบ AI ปกป้องนักกีฬาจากการละเมิดคุกคาม บนโลกออนไลน์ Credit ภาพ REUTERS
 

นอกจากนี้  ในแง่ประเด็นความปลอดภัย อื่นๆ นั้น , โอลิมปิก 2024 คราวนี้  ฝรั่งเศส เจ้าภาพ จะใช้การวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ AI กับวิดีโอจากกล้องวงจรปิดและกล้องโดรน รอบกรุงปารีส ด้วย 

ตัวระบบ AI ที่ฝรั่งเศส จะใช้ในการตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติในที่สาธารณะ เช่น พฤติกรรมที่ผิดแผกไป พฤติกรรมที่ไม่ปกติของผู้คน , เหตุการณ์ที่เหมือนมีการวางแผนเอาไว้ หรือเหตุการณ์ที่จำนวนคนล้นทะลัก เป็นต้น  

ส่วนในประเด็น AI อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาโอลิมปิก 2024 นั้น   AI ยังมีส่วนในการพัฒนาเรื่องคุณภาพทางเสียง และ ภาพในการถ่ายทอดสด อีกด้วย ดังนั้น การันตีได้เลยว่า คุณผู้ชมจะได้เห็นการถ่ายทอดที่คมชัด และ สวยงามกว่าครั้งไหนๆ 

อลิมปิก 2024 ใช้ ระบบ AI ปกป้องนักกีฬาจากการละเมิดคุกคาม บนโลกออนไลน์ Credit ภาพ REUTERS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related