svasdssvasds

นายกฯรับเป็นคนปรับ "ธรรมนัส-นฤมล" พ้นครม. เอง ย้ำให้ปชช.ดู ยังไม่ปรับใหม่

นายกฯรับเป็นคนปรับ "ธรรมนัส-นฤมล" พ้นครม. เอง ย้ำให้ปชช.ดู ยังไม่ปรับใหม่

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับเป็นคน ปรับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นครม. เพื่อประชาชนและการบริหารงาน ย้ำยังไม่ปรับใหม่ ให้ประชาชนดูเอง 2 คนทำงานยังไง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถอนหายใจก่อนชี้แจงประเด็นการเมือง  โดยเฉพาะการลาออกของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ได้ข่าวว่าลาออก ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเขาก็เคยพูดอยู่แล้วว่าไม่ต้องเป็นรัฐมนตรีก็ได้ เป็น ส.ส. ก็สามารถช่วยประชาชนได้ จากนี้ไปเป็นเรื่องของพรรคว่าจะทำอย่างไร แต่ยืนยันมีคนทำงานให้อยู่แล้ว ส่วนการปรับ ครม. ขอดูก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ปรับใคร ถึงจะมีคนลาออกก็ยังไม่ปรับเข้า
.
เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ร้อยเอก ธรรมนัส และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกหรือถูกปรับออก ด้าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า เขาลาออกเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แต่เมื่อถามย้ำว่า เนื้อความในราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า นายกฯ กราบบังคมทูลว่า สมควรให้รัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง   นายกฯ กล่าวว่า จะไปจะมาอย่างไรไม่ขอตอบ  แต่ตนสั่งของตน ซึ่งการปรับออกไม่ต้องแจ้งใคร เป็นเหตุผลส่วนตน และย้ำอีกว่าเป็นของตน  ส่วนการทำงานที่ผ่านมาของ 2 รัฐมนตรีช่วย เป็นอย่างไรนั้น ให้ประชาชนดูเอาแล้วกัน 
.

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า การปรับ ครม. จะเป็นผลมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะล้มนายกฯ หรือไม่ ?  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้ย้อนกลับสื่อว่า ทั้งหมดมาจากสื่อมวลชน
.
อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามย้ำว่าจะมีการปรับรัฐมนตรีคนอื่นตามมาหรือไม่ นายกฯ พูดเชิงประชดว่า “ปรับออกแล้วเป็นไง แหม..เอาออกหมดเลยไหม” 

สำหรับเกมการเมืองของ 3ป. จะเปลี่ยนไปหรือไม่  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า เกมอะไรนักหนา และปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเป็นการผลักมิตรเป็นศัตรูหรือไม่ พร้อมยืนยันสิ่งที่ทำเป็นการทำเพื่อประชาชน เเละการบริหารงาน ไม่เกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น และจะไม่ยืนยันนอนยันอะไรทั้งสิ้น

related